http : //pirun.ku.ac.th (ไม่ระบุ:ไม่ระบุ) ได้กล่าวไว้ว่า ทฤษฎีการเรียนรู้ คือ การเปลี่ยนพฤติกรรม ซึ่งเป็นผลเนื่องมาจากประสบการณ์ที่คนเรามีประสบการณ์ที่คนเรามีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม หรือจากการฝึกหัด รวมทั้งการเปลี่ยนปริมาณความรู้ของผู้เรียน
http ; //www.sanhapun.com (ไม่ระบุ:ไม่ระบุ) ได้กล่าวไว้ว่า ทฤษฎีการเรียนรู้ คือ กระบวนการของประสบการณ์ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างค่อนข้างถาวร ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ได้มาจากการชั่วคราว วุฒิภาวะหรือสัญชาตญาณ
ซีมัวร์ หาร์เทริท (ไม่ระบุ:ไม่ระบุ) ได้กล่าวไว้ว่า ทฤษฎีการเรียนรู้ คือ การศึกษาที่ดีไม่ได้มาจากการหาวิธีการสอนที่ดีให้ครูสอนเด็ก ต่อมาจากการให้โอกาสที่ดีที่เด็กจะได้ความรู้ การเรียนที่ดีจะเกิดขึ้นได้ถ้าหากเด็กได้มีส่วนในการสร้างสิ่งที่มีความหมาย ยกตัวอย่าง เช่น การสร้างประสาททราย การเขียนบทกลอน การสร้างเครื่องจักร หรือการแต่งเรื่อง
สรุปได้ว่า ทฤษฎีการเรียนรู้ คือ กระบวนการที่ทำการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมจากเดิมไปสู่พฤติกรรมใหม่ที่ค่อนข้างถาวร และพฤติกรรมนี้เป็นผลการฝึกฝน หรือการศึกษาที่ดีไม่ได้มาจากการหาวีธีการสอนที่ดีให้ครูสอนเด็ก ดังนั้น ผู้สอนจะต้องพิจารณาเลือกรูปแบบการสอนรวมทั้งการสร้างปฏสัมพันธ์กับผู้เรียน
บรรณานุกรม
http : //th.wikipedia.org/wiki http : //pirun.ku.ac.th
http ; //www.novabizz.com/NovaAce/learing.htm
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น